Đăng ký tài khoản Chivi ngay hôm nay để mở khoá các tính năng!
logo Chivi
Tìm truyện theo bộ lọc
Trạng thái: Tất cả
Lượt đánh giá: Ít nhất 0 lượt
Cho điểm: Ít nhất 0 điểm
Thể loại: Tất cả
Nguồn text: Tất cả
Trang gốc: Tất cả
Chủ đề thảo luận
linzijian11 · 60 ngày trước
6.7
133 lượt

# Thiết lập nhân vật Khổng Tử #

Sách này trên đại thể có thể khái quát vì [Quỷ bí lưu] (vai chính là con rối của nào đó cựu thần hoặc là cường giả cổ đại thêm mấy lớn chính bối cảnh thế giới của giáo hội thần) + [Hệ thống lưu] (trước mắt xem ra khả năng là cựu thần hoặc cấm chế cường giả cổ đại lưu lại) + [Bối cảnh hiện đại] (tỉ như thợ săn tiền thưởng công hội xây ở CBD tầng cao nhất loại thiết lập này, nhưng tại tình tiết chân chính đang phát triển cảm giác tồn tại không mạnh). Tồn tại của hệ thống cam đoan câu chuyện cơ bản khu động lực, quỷ bí lưu thêm hơi bối cảnh thế giới quan khắc trước mắt cũng đã tương đối thành thục, hơn nữa tác giả tại trên chi tiết của bối cảnh thế giới hoa một phen công phu, tăng thêm vai chính là cái thiết lập nhân vật vương đạo, cái này mấy điểm cam đoan hạn cuối của hết thảy kết cấu câu chuyện, chỉ cần tác giả không có tố chất thần kinh gì thao tác, giới hạn thấp nhất là cỏ khô, hơi chút hành văn và tình tiết tốt một điểm thì trình độ lương thảo, do đó có thể đề cử vừa đọc.

Tại cam đoan dưới tình huống trụ cột, có thể tiến thêm một bước phân tích một phát xem điểm.

Vai chính là xuyên qua nhân sĩ, hơn nữa tại mở đầu tịnh không có gì chấp niệm cần thiết giải quyết, cơ bản dựa theo nhiệm vụ của hệ thống đến đi. Do đó trước mắt xem ra, vai chính thật ngược lại là phía sau màn đại năng, mục đích của nó là thúc đẩy vai chính đi kiến lập một người cá nhân có thể tiếp nhận đại học ma pháp giáo dục. Đến cùng là âm mưu của cựu thần, vẫn là thực tiễn của người chủ nghĩa lý tưởng, cái này phía sau màn động cơ của đại năng là trước nửa quyển sách lớn nhất câu đố, đáng giá phi thường chờ mong, bởi vì dường như chưa có tác phẩm thử tính tham thảo qua chủ đề này.

Cái thứ hai xem điểm là tác giả có thể đem bối cảnh hiện đại cùng thế giới ma pháp kết hợp thật tốt. Trước mắt xem ra hiện đại của quyển sách bối cảnh thuộc về thêm đầu, tác giả sẽ tại đối thoại của nhân vật cùng hoàn cảnh đang miêu tả phủ lên bối cảnh hiện đại, nhưng tại phát triển của tình tiết vẫn là căn cứ vào kết cấu của thế giới ma pháp truyền thống. Hi vọng tác giả có khả năng ý thức đến vấn đề này tịnh nhiều thêm cân nhắc nha.

Cái thứ ba xem điểm là vai chính trong quá trình có thể hay không tại mạo hiểm có phát triển đầy đủ, sinh thành động cơ sinh hoạt của bản thân. Quyển sách tất nhiên tại trung đoạn sẽ vạch trần cổ đại đại năng kiến lập động cơ của trường học, tại sau tiết điểm mấu chốt này, nếu như vai chính vẫn cứ dọc theo đường lối đã định phát triển, thì vốn văn hội lâm vào trạng thái động cơ không đủ, đây là một cái tai hoạ ngầm khả năng (đây là tiền kỳ dùng hệ thống lười biếng kiếm hai lưỡi mang đến). Nếu như cổ đại đại năng thuộc về nhân vật mặt trái, động cơ tỉ lệ lớn vai chính kế tiếp là tranh thủ tự do, mấy bản tiểu thuyết của loại phát triển này và con mực mấy bản tướng cùng, có thể nói là lâm vào học lại, chờ mong tác giả có khả năng viết ra phát triển bất đồng nha.

Tổng thể mà nói, sách này là căn cứ vào hoá loại hình văn học mạng hơi đổi mới, tại trên cơ cấu rất hoàn thiện, ghi được dễ có trở thành chuẩn tiên thảo khả năng (xuất phát từ phần lớn thiết lập là học lại với tiền nhân, hơn nữa dùng hệ thống lười biếng, hạn mức cao nhất đại khái liền đến nơi này rồi), nếu như phát triển cùng đường lối của con mực tương tự thì xen vào giữa cỏ khô và lương thảo.

One more thing:

Tra cứu một phát thiết lập nhân vật của vai chính này kỳ thật rất có ý tứ. Bối cảnh là khoa học kỹ thuật hiện đại sắp vượt quá thế giới ma pháp truyền thống (đối ứng lễ băng nhạc phôi), tri thức trong thế giới ma pháp là bị rất ít người (quý tộc nắm giữ tri thức) cầm giữ, mà vai chính thì là người truyền thừa của tư duy đại năng thượng cổ (Khổng Tử là fan trung thành của Chu Công), hơn nữa mục đích là muốn kiến lập một chỗ người người có thể nhận đến đại học truyền thống giáo dục (muôn đời gương tốt hữu giáo vô loại), cái này cơ hồ cùng Khổng Tử một mô một dạng. Ta không rõ ràng tác giả là vô tình hay cố ý ghi như vậy, bất kể kinh lịch của như thế nào Khổng Tử nếu như ghi ở trong quyển sách cần phải sẽ hấp dẫn phi thường người, dù sao hiện thực luôn là càng ly kỳ hơn tiểu thuyết.

Ta càng cảm giác sâu là, ngược lại là trong tây huyễn loại cảm giác kia (chỉ kiếm cùng ma pháp truyền thống, không phải là sách này) mới có khí chất thời đại của thời Xuân Thu. Tây huyễn cơ bản bối cảnh phần lớn là căn cứ vào thời trung cổ (tây huyễn xem không nhiều, chỉ là miêu tả một loại khí chất tổng thể, cảm giác mãnh liệt nhất là trong thần thoại Celt đại biểu Druid tự nhiên hoặc là tinh linh, đương nhiên phương diện này khả năng đáng giá tham thảo), thời đại kia là phương tây thiếu niên văn minh kỳ, chủ đề của nó càng nhiều là cùng tự nhiên, cùng đấu tranh của thần, loại kia bản năng, dã tính hoá phi hệ thống tại kiểu Trung Quốc tu tiên trong văn rất khó xem đến. Kiểu Trung Quốc tu tiên ảnh hưởng thì nhận đến đại nhất thống hai ngàn năm quá khắc sâu rồi, luôn là không thể tránh né khu vực trên bị tự nhiên đòn hiểm cùng lẫn nhau cạnh tranh dấu vết lão niên kỳ văn minh lưu lại, bất kể thời đại bối cảnh nhiều cổ xưa nguyên thủy, chủ đề phần lớn vẫn là người cùng người đấu, người cùng thể chế đấu, người cùng hoàng đế đấu (kiểu Trung Quốc thần đang tu tiên trên cơ bản chính là hoàng đế trong hiện thực, mà phi tự nhiên. Đương nhiên không phải nói những chủ đề này không dễ coi, chỉ là hi vọng xem đến càng nhiều tác phẩm của khí chất bất đồng). Tại mạo hiểm thiên tài địa bảo trong thu thập đến cơ bản đã phân tốt đẳng cấp, động tiên mới chiếm lĩnh cũng đã bị hệ thống phân tốt ba bảy loại, rất ít có thể miêu tả ra chân chính thăm dò chưa rõ cảm giác tự nhiên.

Mà xuân thu thậm chí thời kỳ Thương Chu càng sớm, nhạc dạo chủ của lịch sử vẫn là người cùng mâu thuẫn tự nhiên, khai hoang, hoàn cảnh địa lý của thực dân, chưa rõ võ trang, chế độ thăm dò đang phát triển, những nguyên tố này là thời kỳ này hấp dẫn nhất địa phương của người. Càng sớm, tôn giáo của thời kỳ chử lương, lúc đầu nam bộ Tương Dương Vân Mộng thành bang vận tải đường thuỷ trong tinh la kỳ bố trạch, khí chất của câu chuyện trên những thổ địa lúc đầu Trung Quốc này cùng hiện có hoá hệ thống khí chất tu tiên hoàn toàn bất đồng, ngược lại càng tiếp cận tây huyễn và thần thoại Hy Lạp (đương nhiên xa xa sớm tại chúng nó, thậm chí cần phải nói tây huyễn cùng thần thoại Hy Lạp khí chất cùng chúng nó cận kề càng phù hợp). Tuy nhiên biết rõ cái này rất khó, nhưng vẫn cứ hi vọng phi thường có một ngày những khảo cổ mới nhất này phát hiện sẽ bị đại thần văn học mạng nào đó phát hiện, viết ra một loại mới tu tiên câu chuyện.

linzijian11 · 60 ngày trước
7.1
1659 lượt

# Tin tưởng tác giả #

Hạch tâm của quyển sách thể nghiệm chọn phi thường độc giả và mở ra phương thức, thử nghiệm thận trọng.

Niềm vui hạch tâm xem đọc quyển sách là nhận thức ở chân thật cùng giữa giả tạo bị cảm giác lặp đi lặp lại nghiền ép, cái này tại trong văn học mạng là cơ hồ không có nhìn thấy. Tại rất nhiều thật giả dưới tình huống tin tức oanh tạc không rõ, hơn nữa tác giả cố ý không cho ra khu vực an toàn của tin tức, tức không có một tin tức tuyệt đối chân thật làm nên khởi điểm logic, độc giả tín nhiệm của nhất định phải toàn bộ đem bản thân đều giao cho tác giả, tin tưởng tác giả có khả năng chiếu cố đến tất cả chi tiết, tin tưởng tác giả sẽ không ra bug. Chỉ có tại dưới loại tiền đề này, độc giả mới có thể nhận thức đến vai chính mê võng.

Tác giả thực rất sẽ viết thư niệm tan nát sau tuyệt vọng, theo ⟨Quỷ bí mà biển⟩ nhảy xuống biển, đến “Ta thực phân không rõ ah” của sách này đều là như thế. Nhưng muốn có thể trăm phần trăm cảm nhận loại này tuyệt vọng, thì nhất định phải làm đến trăm phần trăm tin tưởng tác giả, bằng không chỉ biết phát ra cảm khái của vai chính bánh nướng gì.

linzijian11 · 63 ngày trước
6.7
715 lượt

# Trò chuyện lưu #

Sách này cuối cùng trở về đến lĩnh vực trắng trắng am hiểu, ghi giải trí ghi thời đại, tác phẩm trên tuyến tiêu chuẩn cơ bản.

Trắng trắng là cái trò chuyện lưu tác giả, xem văn của hắn xem không phải tình tiết không phải nhân vật (tại trên ba yếu tố của tiểu thuyết hắn làm đều rất nát), mà là bản thân tác giả, trên bản chất là tại tìm tòi nghiên cứu thế giới tinh thần của bản thân tác giả. Hắn đem bản thân kinh lịch ghi thành bối cảnh, đem bản thân ghi thành vai chính, do đó chỉ cần cùng tác giả đáp lên sóng điện, thì không hề nghi ngờ chính là tiên thảo.

Nhưng mỗi cá nhân đều có ưu thế và yếu thế, trắng trắng khéo giao tế mà ngắn tại tự hỏi, khéo thiết thực mà ngắn tại nghiên cứu. Do đó chỉ cần trắng trắng đừng tổng suy nghĩ đột phá tự mình, chỉ cần không liên quan đến triết học văn nghệ lý luận loại này tương đối không chủ đề của cảm giác thực, như thế văn của hắn đều đáng giá vừa xem.

linzijian11 · 3 tháng trước
5.1
529 lượt

# Không dạy mà giết ngược vị #

Câu chuyện bối cảnh xem lên là muốn phục khắc con đường thành công của con mực, hình thức câu chuyện cũng là trăm dùng không ngại tầm bảo hoặc là tìm ra lời giải, sáo lộ của tiểu thuyết thương nghiệp thuần tuý nhất. Đồng thời cũng là cũng có bút lực tương đối cường kiện, không khí khủng bố phủ lên mười phần đúng chỗ, bản năng cầu sinh vai chính mở đầu cũng có khả năng thúc đẩy độc giả duy trì liên tục xem đọc, trên tổng thể xem là một cái tương đối ưu tú còn đáng giá câu chuyện vừa đọc.

Nhưng quen thuộc độc giả của vị tác giả này đều biết rõ, khuyên lui vĩnh viễn không phải câu chuyện. Rồng nhỏ vẫn là rồng nhỏ quen thuộc kia, vẫn cứ kiên nhẫn miệt mài mà thử tính ở về mặt tinh thần cường bạo độc giả.

Theo câu chuyện thiết kế nguyên lý đi lên nói, tác giả vốn ứng thiết kế là trên đạo đức lưỡng nan hoàn cảnh làm nên tâm trái đất tình tiết tâm xung đột điểm. Nhưng tác giả rất ưa thích miêu tả một chút tuyệt đối phản diện đến điều động hận ý của độc giả, tiếp đó khiến vai chính tiến hành chính nghĩa thẩm phán, khả năng đọc nhường câu chuyện này trên diện rộng giảm xuống. Càng hơn một bước là, tác giả còn ưa thích ở thời điểm thẩm phán trữ tình, khiến nhân vật nói một chút vi phạm nhân vật thiết lập lời nói.

Tỉ như, tại vai chính bỗng nhiên cho đệ đệ Lunt một lớn bức về sau túi, vai chính liền đã không còn tồn tại, Callan đã hoá thân trở thành thần tác giả tại người phát ngôn của thế giới câu chuyện. Tiếp theo giây, tác giả lại nhập vào thân đến trên người Mary thẩm thẩm, triển khai Đường Tăng hình thức đau thuật sai lầm của bản thân. Tại một cái không mang bất kỳ giáo dục bàn tay của ý tứ hàm xúc, hơn nữa phun ra ra bản thân mãn được về sau cảm giác đạo đức sắp tràn ra tới, làm nên thần tác giả thần giáng chào cảm ơn, tác giả lần nữa nhập vào thân đến Lunt và trên người cô bé, lấy tự xét lại như người máy biểu đạt cảm tạ với vai chính, vì tác giả quang vinh hùng phong chính xác làm lời chú giải viên mãn nhất.

Loại cảm giác kia xem đến phía trên liền tương đương với, đương độc giả dần dần đắm chìm vào về sau thế giới câu chuyện, thử tính theo nội tâm tiếp xúc lúc nhân vật, vừa xốc lên khăn voan bao trùm ở trên khuôn mặt nhân vật, thình lình phát hiện nhân vật này dài mặt của một trương tác giả, đã thế trong tay còn cầm lấy một căn roi da chuẩn bị đem ngươi rút như cùng như con quay xoay tròn. Loại cảm giác này không thua gì nữ sĩ mở đầu Molly chấn động cho người mang đến, cái này làm người không nén nổi nghi ngờ, tác giả hay không cố ý vì thế, lấy phù hợp phân loại quyển sách kinh hãi.

linzijian11 · 3 tháng trước
6.3
196 lượt

# Câu chuyện xấu #

Sách này thế giới quan thiết lập cùng thiết lập nhân vật đều xuất phát từ bình thường tiêu chuẩn, khéo thường ngày miêu tả, có thể làm thức ăn nhanh xem đọc. Đáng tiếc khuyết điểm xông ra, tình tiết an bài thuộc về thuần người mới cấp bậc, tác giả không hề thử tính hấp dẫn ý đồ người xem đọc.

Trên tình tiết, vấn đề lão sinh trường đàm là vai chính chịu cảm giác bức không đủ. Vai chính trùng sinh đến thế giới thuần thú sư, đạt được ngón tay vàng thức tỉnh. Nhưng bắt đầu tịnh chưa đối mặt bất kỳ “Vấn đề” bức thiết đi giải quyết, tức vai chính bước trên con đường thuần thú sư hoàn toàn là bởi vì có một ngón tay vàng, ngón tay vàng là câu chuyện thúc đẩy động lực thứ nhất.

Loại này thiết trí phản ánh hai vấn đề tiềm ẩn. Thứ nhất ta cho rằng tác giả khả năng vẫn cứ là cái học sinh, bởi vì nàng đem “Học lên” sự tình này trở thành trận thứ nhất lực khu động cao trào (tức phỏng vấn của cấp 3 thánh thuỷ), hơn nữa đem “Học lên” trở thành tự nhiên mà vậy sự tình nhất định phải làm. Nếu như là một tác giả trình độ càng cao, tại này lúc an bài đề một bí ẩn, hoặc là càng cao tầng mục đích thứ. Tỉ như cách làm trụ cột nhất là động lực của chiếc vai chính theo học lên tự nhiên mà vậy, biến thành cởi bỏ đề một bí ẩn (tỉ như đáp án của câu đố này chỉ có lên cấp 3 mới có thể cởi bỏ), hoặc là giải quyết một loại kích động (tỉ như kẻ thù tại cấp 3, cần thiết tiến vào cấp 3 mới có thể báo thù). Bất kể như thế nào, học lên đều không cần phải trở thành động lực nguyên tình tiết triển khai, bởi vì mọi người sinh hoạt thường ngày chính là học lên, cần thiết hấp dẫn độc giả bước thứ nhất là chiếc độc giả theo trong sinh hoạt hàng ngày đưa ra đi.

Điểm thứ hai xuất phát từ cá nhân xem đọc niềm vui của tiểu thuyết bình thường nơi phát ra học quan sát với nhân loại của tác giả, do đó luôn là thử tính càng sâu mà tiềm thức của tác giả khai quật. Theo càng góc độ văn hoá nghiên cứu đến nói, bất kể là “Học lên” vẫn là “Ngón tay vàng”, đều không thuộc về vai chính tự phát hành vi. Học lên là kết cấu ngoại tại hệ thống đối với thuần hoá của người [1], mà ngón tay vàng thì đại biểu là cao hơn hết thảy tồn tại hư vô. Người đề xuất nhiệm vụ trong câu chuyện bình thường ám hiệu nơi phát ra của trật tự nội tâm tác giả [2], theo cái này một điểm xem, tác giả bản thân là một người tẻ nhạt.

Đổi mới: Xung đột tính tất yếu đối với tình tiết an bài

Tác dụng xung đột ở trong câu chuyện là cái gì? Trên bản chất nó là một cái thúc đẩy vai chính không thể không tiến vào phi thường một cò súng của trạng thái, cũng là độc giả cảm thấy hứng thú nguyên nhân đọc xuống. Lão sư ngữ văn tiểu học đều biết dạy, ghi mở đầu của văn chương quan trọng nhất là thiết trí huyền niệm. Huyền niệm này chính là xung đột, hoặc là nói còn chờ vấn đề của giải quyết.

Mà huyền niệm có hai đặc thù quan trọng: Mới lạ và không thể tránh né [3]. Mới lạ mới có thể câu dẫn nội trú lòng hiếu kỳ người, mà không thể tránh né cam đoan vai chính sẽ không đột nhiên chạy tới làm khác sự tình. Cái này trên hai bên bản chất đều là tại ôm độc giả, khiến độc giả đọc được huyền niệm giải quyết.

Không có xung đột cùng vấn đề của xung đột sứt sẹo đều ở chỗ không có một cái phác con ôm độc giả tiếp tục đọc xuống. Tỉ như sách này, dùng học lên trở thành cái động lực thứ nhất, mà học lên ta có thể quá quen thuộc rồi. Ta dùng đầu gối muốn đều có thể biết rõ vai chính nhất định sẽ thông qua các loại khảo nghiệm tiến vào cấp 3 thánh thuỷ, nhưng là tác giả không có cho ta trải đệm tiến vào cấp 3 thánh thuỷ sau này sẽ như thế nào, tiến vào cấp 3 thánh thuỷ có tính tất yếu gì, muốn giải quyết vấn đề gì, kia theo huấn luyện đến tiến vào tình tiết giữa cấp 3 thánh thuỷ ta đều có thể não bổ đi ra, vậy bộ phận này liền đều thuộc về đọc vô vị gân gà.

Mà trên bản chất xung đột sứt sẹo là mất đi phác con mới lạ tính, mà không phải là bản thân là “Tận lực”. Từ hôn, lưu phái giả heo ăn hổ tại bọn hắn vừa vặn bị viết ra thời điểm đến là lý thú phi thường, bằng không cũng sẽ không có tuỳ tùng nhiều như thế. Từ hôn và giả heo ăn hổ đều là điều động tâm tình “Bị chèn ép” của độc giả, loại tâm tình này nhất định phải bị giải quyết, do đó có độc giả động lực tiếp tục đọc xuống. Mà tại sơ kỳ, độc giả lúc không quen thuộc loại sáo lộ này, độc giả là có lòng hiếu kỳ tiếp tục đọc xuống. Nhưng là sáo lộ này bị dùng được quá thành thục rồi, độc giả vừa xem đến từ hôn, tình tiết phía sau trực tiếp não bổ thành công, loại động lực này liền tan biến rồi, bởi vì tâm tình bị chèn ép đã thông qua não bổ trực tiếp giảm bớt rồi, thời điểm này ngươi xem loại xung đột này, mới sẽ lộ ra rất tận lực.

Do đó, khởi điểm của tình tiết gì gọi là xong? Tức không thể tránh né kháng não bổ tính.

Nếu như một quyển sách không có kể trên xung đột nói, ngươi còn cảm thấy đặc sắc, vậy nhất định không phải tình tiết đặc sắc, mà là nhân vật hoặc là bối cảnh thiết lập đặc sắc. Tỉ như quyển sách, nằm ngủ các loại sẽ biến trắng giải trí văn cùng với hài kịch tình huống trong rất nhiều phim Mỹ, chúng nó bản thân đều là yếu tình tiết, xem điểm ở miêu tả nhân vật cùng miêu tả thành công tương tác giữa hậu nhân cùng người. Quyển sách rất nhiều người thường ngày tại tán thưởng miêu tả cùng với cảnh sân huấn luyện, trên bản chất này đều không phải tình tiết, mà là nhân vật miêu tả cùng nhân vật tương tác.

Tham khảo tư liệu:

[1] ⟨Quy huấn cùng trừng phạt: Sinh ra của ngục giam⟩ phúc Michelle Kha

[2] ⟨Điện ảnh phê bình⟩ mang gấm hoa

[3] ⟨Câu chuyện: Chất liệu · Kết cấu · Phong cách nguyên lý cùng kịch màn ảnh làm⟩ cơ mạch Robert

linzijian11 · 6 tháng trước*
6.1
1500 lượt

Mở đầu kinh hỉ, cao mở thấp đi vô địch lưu tiểu thuyết. Tinh tuý của quyển sách ở chỗ, tác giả nắm chắc với mỗi cái thế giới quan của thế giới rất sâu, hơn nữa đối với trong đó chỗ không hợp lý hiểu rõ trong lòng, do đó tác giả đem mỗi cái thế giới thiết lập phát huy đến cực hạn, đem nguyên tố của nguyên tác lần nữa tổ hợp sau sáng tạo ra hoàn toàn cùng nguyên tác hoạ phong bất đồng, lại còn câu chuyện hoàn toàn mới hợp lý. Nhưng mà hoạ phong bất đồng đồng thời cũng là khuyết điểm, đối với quen thuộc người của nguyên tác sẽ cảm thấy nguyên tác bị huỷ, đặc biệt là Naruto của bài hoả ảnh.

linzijian11 · 6 tháng trước*
6.2
2401 lượt

[Lên kệ đã vứt bỏ] quả nhiên vẫn là lĩnh vực không quen thuộc xem lên mới có bộ lọc hợp lý ah, quyển sách này tốt hơn quan cảm ⟨Thần cấp trùng sinh học bá⟩ lên quá nhiều rồi. Tuy nhiên biết rõ những y học này tri thức khẳng định không nhiều đáng tin cậy, nhưng là xem lên tác giả còn tính làm bài tập đầy đủ khiến nó xem lên giống là như thế hồi sự.

linzijian11 · 6 tháng trước
3.3
29 lượt

# Hoạ phong điều tính #

Vai chính đoạt xá Chu Tiêu mất sớm trưởng tử son hùng anh, mười năm tại thảo nguyên Tây Vực kiến lập thế lực thương nghiệp cự đại, chuẩn bị đi An Nam kiến quốc mở ra lớn hàng hải thời đại, kết quả bị Chu Lệ phát hiện tướng mạo cực giống Chu Tiêu ngoặt trở về Nam Kinh thấy Chu Nguyên Chương. Chu Nguyên Chương thấy rồi, ba ngày hai bữa liền cùng vai chính dán dán, cái gì “Đã rất lâu không có cùng tôn lớn nằm ngủ rồi”, cái gì “Tôn lớn và ta chính là Ngu Cơ và bá vương”, cái gì “Tôn lớn mười nhiều năm không đến gần nữ sắc nhất định rất mãnh (đại khái như thế, cụ thể đã quên mất)”, xem được ta thật là đầy mặt dấu chấm hỏi, tình ông cháu đầu năm này là ban đầu là dạng này à?

Đây còn chỉ là lúng túng của chi tiết, vấn đề càng chủ yếu là hoạ phong của quyển sách không tự nhất quán. Như là toàn tựa loại hoạ phong này phía trên, ta đương ⟨Gạch Đường⟩ xem cũng còn rất vui vẻ, cổ tích mà đương nhiên muốn ngọt một điểm rùi. Nhưng tác giả lại thử tính khắc hoạ một Chu Nguyên Chương lập thể, một mặt muốn biểu hiện hắn sát phạt quyết đoán, một mặt muốn biểu hiện hắn thân tình nặng. Kết quả chính là chân trước vừa giới thiệu Chu Nguyên Chương tại trên lịch sử thế nào làm chết công thần, chân sau liền tìm vai chính dán dán, vai chính còn tỏ vẻ “Ah, tuy nhiên lão gia tử giết rất nhiều người, nhưng ta một điểm cũng không cảm thấy hắn lãnh khốc vô tình, ta chỉ cảm thấy trưởng bối đối với vãn bối ái ý sâu sắc”, hoạ phong tâm thần phân liệt này ta là chịu không được ah.

Khắc hoạ góc đa diện tiền đề sắc là muốn xác định tác phẩm điều tính, bi kịch, sảng văn vẫn là hài kịch có cách viết bất đồng. Chu Nguyên Chương chân thật đã giết người như ngoé lại liếm nghé tình thâm, đây là sự thật, nhưng thế nào biểu hiện là một mệnh đề cần thiết xử lý. Nếu như là ⟨Gạch Đường⟩, giết người như ngoé như thế sẽ bị tỉnh lược, chỉ biểu hiện thân tình; nếu như là ⟨Ngành kỹ thuật Đường triều sinh⟩, thân tình là da, mà giết người là xương; nếu như là ⟨Mới thuận 1730⟩, giết người như ngoé như thế liếm nghé tình thâm thì đều biểu hiện vì động vật chính trị, vì ngôi vị hoàng đế kéo dài không từ thủ đoạn; nếu như là ⟨Cách Tần⟩, cái này hai bên đại khái đều biết biểu hiện thành tính hạn chế của giai cấp tiểu nông. Nhưng bất kể như thế nào đều không phải giống như quyển sách, mặt hướng với hai loại không thêm xử lý mà bày ra đi ra, tác giả cần thiết tìm được hai đặc tính tại trọng điểm của tác phẩm của bản thân điểm trúng thống nhất tính, dùng loại này thống nhất tính đi điều hoà mâu thuẫn của hoạ phong. Đối với đồng dạng một kiện sự tình, mỗi cá nhân có thể có lý giải bất đồng, nhưng nếu như ngươi không thử tính điều hoà cái này mâu thuẫn tính của hai bên, mà chỉ là bày ra lời nói, nói rõ ngươi không có bất kỳ lý giải.

Quyển sách cách lịch sử đạt tiêu chuẩn văn còn có cự ly thật xa thật xa, một đặc thù lớn là thị giác quá chừng hiện đại. Quyển sách tác giả nhìn đi lên vẫn là tìm rất nhiều tư liệu, tối thiểu nhất biết rõ son hùng thuỵ hào anh “Mang”, nhưng khôi hài là tác giả vậy mà giải thích thành “Thuỵ đồng hồ hiện Chu Nguyên Chương đối với hoài niệm của trưởng tôn”. (Phụ: Chấp nghĩa giương thiện rằng mang; gãy từ nhân ngắn rằng mang; từ nhân biết tiết rằng mang; mất vị mà chết rằng mang; triết từ nhân hành rằng mang; dân nghĩ nó huệ rằng mang) lại tỉ như vai chính muội muội mười sáu tuổi xem đến vai chính chưa chết, tại Chu Nguyên Chương tại dưới tình huống của sân tỏ vẻ: “Quá tốt rồi, huynh trưởng trở về rồi, chúng ta tại trong cung liền sẽ không bị bắt nạt rồi”, ta cảm giác Chu Nguyên Chương nghe muốn đem nàng đầu vặn lại, ngươi là nói ta lão Chu che không nổi ngươi rồi?

Bất quá chủ ý của quyển sách vẫn là rất không sai, tại ta đang mong muốn nó liền cần phải giống như ⟨Gạch Đường⟩, ghi thành hài kịch hoặc phim truyền hình của thân tình biểu hiện chủ yếu, trọng điểm khắc hoạ vai chính thế nào không nghĩ làm hoàng đế, lão Chu thế nào dụ dỗ cháu trai lớn làm hoàng đế, dạng này rất nhiều độc điểm có thể xem nhẹ, Chu Lệ tụt IQ loại kiều đoạn này cũng có thể thuận lợi tiếp nhận. Nhưng tác giả lại chỉ là đem bộ phận này coi như mánh lới, vai chính nhanh chóng tiếp nhận bản thân có thể đương Đại Minh hoàng đế sự thật này, kế tiếp liền tiến vào thường quy mở biển, treo lên đánh Nhật Bản, tiến quân tình tiết của năm đại dương, nhưng mà tại trong loại lưu phái này, học thức của tác giả thì không hề ưu thế. Vô địch bản chất lưu là cực độ rút ngắn tẻ nhạt đánh trách thăng cấp tình tiết, nhanh chóng tiến vào vô địch sau muốn khai triển lý thú tình tiết. Nhưng mà đối với tác giả quyển sách mà nói, tình tiết tiền kỳ kỳ thật mới là lý thú, mà vô địch tình tiết về sau ngược lại là hắn ghi không tốt.

linzijian11 · 7 tháng trước
6.3
569 lượt

# Nữ tính lăn ra chính trị #

Quen thuộc ngự giếng nấu cách viết thơm, mở đầu chậm nóng phi thường, chịu đựng tính khí xem năm mươi chương, cảm giác vẫn là tương đối tẻ nhạt. Đại khái là trước năm năm nam tần viện chung văn bình quân trình độ, chỗ sướng chính là người hiện đại tư duy thêm thuật tổ chức sức sản xuất treo lên đánh, lúc đầu xuyên qua trèo vị kia cây khoa học kỹ thuật là tương đối chính. Nhưng bối cảnh thiết lập thoáng treo không, sáng tác tác giả không có “Lịch sử kích động” (tỉ như phản rõ kháng vàng cứu Trung Quốc dạng này), không có một bắt tay khiến ta một mực muốn xem đi xuống tác giả làm sao giải quyết vấn đề đích xác dục vọng, hơn nữa cái gọi là nhóm tượng tịnh không có tăng thêm đáng nhìn tính. Do đó đơn thuần theo trên văn bản nói, trừ ra chi tiết tương đối phong phú, quả thực tương đối bình thường.

Đương nhiên thảo luận đối với bản tiểu thuyết này cơ bản không có người quan tâm sự tình của cấp độ văn bản. Quyển sách này dẫn tới tranh luận lớn như thế, có hai nguyên nhân, một cái là tư tưởng nữ quyền, một cái là chính trị nữ tính ý thức nảy mầm, mà người sau là căn bản của người phía trước, cho nên trên bản chất vẫn là nam tính tại nữ tính hoảng hốt tại tần suất trên chính trị phát ra tiếng càng ngày càng cao.

Kỳ thật tại trong tiểu thuyết Tấn Giang, dục vọng của chính chốt nữ tính là rất mãnh liệt, chỉ bất quá đã từng chỉ ẩn giấu ở trong tiểu thuyết của các loại đề tài “Không nghiêm túc” (tuy nhiên cá nhân xem ra, loại tiểu thuyết này mới là hình thái ý thức nhuận chiến trường chính vật mảnh im ắng). Nhưng là hiện tại, một cái có nổi tiếng tác giả, ghi một bộ chứa đựng văn xây dựng cơ bản của hình thái ý thức, tương đương với đem về trước bốc lên tối tuôn ra mang lên mặt bàn. Thời điểm này độc giả nam tần hậu tri hậu giác mới đột nhiên cảm thấy một loại tư hữu lĩnh vực cảm giác bị xâm phạm.

Kỳ thật muốn nói quyển sách lỗ thủng nhiều à? Vẫn là tương đối nhiều, nhưng cùng so với năm sáu năm trước loại kia đem cách mạng trở thành nam tần của công thức văn vẫn là tốt một chút, nam lúc ấy những đồng bào xem vẫn là rất sướng mà. Cho nên dưới bình luận sách nói cạo đầu gì, nói gì kết hôn, trên bản chất đều lại nói: Ngươi một tiểu nữ nhân ghi cho tốt ngôn tình liền hành rồi, (lấy nữ tính vì chủ thể) nói chính trị gì, ngươi trình độ thấp như vậy còn dám nói chính trị? Đề nghị chúng ta muốn phê bình, vẫn là trực tiếp điểm, không cần quanh co lòng vòng, sau này trực tiếp nói: Nữ tính lăn ra chính trị!

Ích lợi tương quan: Phản đánh quyền phản cử chỉ điên rồ người

PS: Tránh ngộ thương, đối với hợp lý tính yêu cầu độc giả tương đối cao, không phải bản thiên đối tượng muốn nói, bản nhân lý giải tới tôn trọng khoái cảm xem đọc của đảng hợp lý.

linzijian11 · 7 tháng trước
5.7
921 lượt

# Mò trăng đáy nước #

Trứng trứng có loại dân quân mộc mạc xem, kia chính là dân quân nặng nhẹ. Bất kể là tại ⟨Phủ hán⟩ vẫn là trong ⟨Thiệu Tống⟩ đều có một loại vì dân lập màu lót đạo đức lệnh. Xem đến ⟨Truất rồng⟩ đề mục này, lại kết hợp trứng trứng nguyên tắc đạo đức nhất quán, không khó đoán ra, quyển sách này mục đích cuối cùng là tính toán kiến lập một cái lấy người vì vốn, thế giới mọi người bình đẳng (tựa có thần triển khai, hoan nghênh các bạn đọc tại khu bình luận đánh mặt). Chỉ là tại một thế giới tiên hiệp, rồng làm nên đại biểu của sức sản xuất tiên tiến, không suy nghĩ điều động cho tốt sinh sản của rồng tích cực tính, ngược lại muốn truất khắp thiên hạ rồng, chỉ sợ hơi mang tính chất có chút phản động.

Đem hiện thực hoặc là các loại nguyên tắc đạo đức trên lịch sử cùng hình thái ý thức không khe hở thay vào đến trong xã hội tiên hiệp không thể nghi ngờ là mò trăng đáy nước. Trên thực tế, bối cảnh của tiên hiệp là một thảo luận rất tốt các loại hình thái ý thức cực đoan tràng cảnh, lực lượng giữa hàng người sai lệch cự đại, còn tại loại lực lượng cự đại này không dựa vào các loại thể cộng đồng phát huy dưới tình huống của tác dụng, tất nhiên sẽ nảy sinh đạo đức, trật tự mới mới cùng với quan hệ sản xuất mới, cái này tại rất nhiều kinh điển tu tiên trong văn đã có rất nhiều tham thảo rồi. Sách này không hề có tham khảo kinh điển của quá khứ đối với thảo luận của này, tịnh tại không có thảo luận hiện thực cùng dưới tình huống của sai biệt giữa tu tiên, thử tính thảo luận vấn đề mọi người bình đẳng, cái này không thể không nói là một loại giá trị quan và nguyên tắc đạo đức đối với bản thân quá độ tự tin, đặc biệt là trên loại thực tế nguyên tắc đạo đức này ở vào địa vị hạch tâm của quyển sách.

Không biết hay không là qua lại thành công của hai quyển sách, hoặc là cùng bạn đọc đang đối tuyến cường hoá loại đạo đức này tự tin. Về trước tại trên người tuần Công Tôn loại kia thông qua làm việc khí anh hùng ẩn ẩn biểu hiện đi ra không thấy rồi, biến thành Trương Hành loại kia động bất động liền muốn thơ đề một đầu bá khí lộ ra ngoài, phảng phất không thể đợi nổi mà đem chí hướng của bản thân chiêu cáo thiên hạ, càng nhường người lúng túng là tại loại này tuyên thệ về trước còn trải qua một phen ưỡn ẹo ra vẻ, thậm chí khiến ta cảm giác là tác giả đem bản thân phóng xạ ở trên người vai chính.

Cuối cùng nói điểm việc nhỏ không đáng kể, tại miêu tả trên nhân vật, trứng trứng quá đáng truy cầu hồ quang nhân vật và nhân vật không phải là hoá dẹp lép. Cái này thể hiện ở khi miêu tả vai chính sóng sống động đặc biệt mạnh, một chương này như vậy nghĩ, tiếp theo chương lại đổi một loại cách nghĩ. Không thể nghi ngờ đây là một loại đi nỗ lực hoá vẻ mặt, nhưng quá đáng giống hiện thực đang sinh hoạt như người do dự, sẽ nhường diện mục của vai chính trở nên mơ hồ. Một loại càng tốt mà cách làm là, trước miêu tả một người hoá vẻ mặt, cường hoá loại này trong lòng độc giả cứng nhắc ấn tượng, tiếp đó thông qua tình tiết đến thay đổi nó, tại trong ⟨Thiệu Tống⟩ chính là làm như vậy. Khả năng tác giả xuất phát từ khiêu chiến tự mình xuất phát, hoặc là muốn đem loại cảm giác lập thể này cường hoá đến cực hạn, lựa chọn hiện tại loại cách làm này, nhưng là cuối cùng xem ra, đây dường như là một thử nghiệm không quá thành công.